MÔ HÌNH “NHÀ TÔI CÓ BÌNH CHỮA CHÁY”

Thứ năm - 05/10/2023 05:18

MÔ HÌNH “NHÀ TÔI CÓ BÌNH CHỮA CHÁY”

        Thực hiện ý kiến chỉ đạo của của Ch tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 4866/UBND-NC ngày 12/9/2023 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy; Công văn số 1913/UBND-CA ngày 21/9/2023 của UBND huyện Lộc Hà về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy. UBND xã Mai Phụ đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy và tháo dỡ “chuồng cọp”, đảm bảo mỗi nhà ở gia đình có từ 02 lối thoát nạn trở lên. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị thôn đưa các nội dung về công tác phòng cháy chữa cháy vào nội dung mỗi cuộc họp thôn, trong các buổi sinh hoạt chi bộ giúp đội ngũ cán bộ Đảng viên, nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của việc trang bị bình chữa cháy tại các hộ gia đình, giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ tại gia. Các buổi tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy được thực hiện thường xuyên từ UBND xã đến các trường học, các đơn vị thôn, tổ liên gia… trang bị cho nhân dân kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy.
       Đối với các hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn UBND xã đã tiến hành xã hội hóa bình chữa cháy hỗ trợ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng pháp luật
Tổ liên gia số 14 trang bị bình chữa cháy cho các hộ gia đình trong tổ
Nhãn
 
         Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCC là đã bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Trong cuộc sống, nhiều lúc chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra cháy. 

Vì thế hãy duy trì và nhân rộng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho chính gia đình mình. Vì một cuộc sống an toàn và hạnh phúc./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây